Tin tức
Tổng hợp những sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng
14 / 08 / 2023
Mở nhà hàng là một trong những xu hướng của rất nhiều chủ đầu tư hiện nay bởi nhu cầu ăn uống của mọi người ngày càng nhiều. Với thị trường cạnh tranh như hiện nay thì khi mở cửa hàng cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra một kế hoạch rõ ràng nhất. Không chỉ vậy bạn cũng cần phải tránh những sai lầm cơ bản khi mở hàng được NAHAKI tổng hợp dưới đây.
Contents
- 1 Không có kế hoạch trước khi mở nhà hàng
- 2 Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng – Chọn địa chỉ nhà hàng chưa thật sự hợp lý
- 3 Tin tưởng sẽ kiếm được tiền ngay sau khi khai trương
- 4 Bỏ qua việc đào tạo nhân viên
- 5 Thiếu vốn trong kinh doanh nhà hàng
- 6 Không lắng nghe ý kiến của các khách hàng
- 7 Quên đi định hướng phát triển của nhà hàng
- 8 Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng – Không thực hiện marketing để quảng bá nhà hàng
Không có kế hoạch trước khi mở nhà hàng
Không có kế hoạch trước khi mở nhà hàng là một sai lầm lớn và có thể dẫn đến khó khăn trong quản lý và vận hành nhà hàng. Một bản kế hoạch là một công cụ quan trọng để định hướng và quản lý quá trình mở nhà hàng một cách hiệu quả. Bản kế hoạch khi mở nhà hàng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dùng như:
- Hỗ trợ quá trình lập kế hoạch tài chính: Bản kế hoạch cung cấp thông tin cần thiết để lập kế hoạch tài chính, bao gồm dự báo doanh thu, chi phí, lợi nhuận, vốn đầu tư và thời gian hoàn vốn. Điều này giúp quản lý tài chính và giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh.
- Định hình chiến lược kinh doanh: Bản kế hoạch giúp định hình chiến lược kinh doanh, bao gồm mục tiêu, đối tượng khách hàng, sản phẩm và dịch vụ, giá cả, vị trí, marketing và quản lý nhân sự. Điều này giúp nhà hàng xác định đúng mục tiêu, đối tượng khách hàng và phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp để thu hút khách hàng.
- Hỗ trợ quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự: Bản kế hoạch giúp nhà hàng định hình cấu trúc tổ chức, chức danh, nhiệm vụ và vai trò của các nhân viên. Nó cũng giúp quản lý tuyển dụng và phát triển nhân sự phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh của nhà hàng.
- Hỗ trợ quá trình marketing: Bản kế hoạch giúp nhà hàng định hình chiến lược marketing, bao gồm phân tích thị trường, đối tượng khách hàng và phương tiện marketing phù hợp để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng.
Có thể thấy bản kế hoạch là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi mở nhà hàng. Bạn cần phải lên bảng kế hoạch càng rõ ràng càng tốt để có những định hướng đúng đắn góp phần đem đến sự thành công trong quá trình phát triển nhà hàng.
Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng – Chọn địa chỉ nhà hàng chưa thật sự hợp lý
Một trong những sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng tiếp theo đó là lựa chọn địa chỉ không hợp lý. Để kinh doanh hiệu quả thì việc lựa chọn địa chỉ nhà hàng phù hợp là rất cần thiết góp một phần quan trọng đến sự thành công trong kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà hàng lại không quá quan tâm đến vấn đề này. Đây là một sai lầm khá lớn có thể khiến cho nhà hàng bị thất bại.
Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng đó chính là chọn địa chỉ không phù hợp có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như không thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu, khó khăn trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng, giảm lượng khách hàng và doanh thu, và cuối cùng là thất bại trong kinh doanh. Nên bạn cần phải tham khảo kỹ lưỡng về vị trí nhà hàng, cần phải phân tích thị trường để tìm ra một vị trí cho phù hợp với nhu cầu và mức chi phí bạn dự kiến bỏ ra khi thuê vị trí.
Tin tưởng sẽ kiếm được tiền ngay sau khi khai trương
Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng đó chính là nhiều người mở nhà hàng có suy nghĩ rằng họ sẽ kiếm được tiền ngay sau khi khai trương, nhưng thực tế là không phải lúc nào cũng như vậy. Việc kiếm được lợi nhuận từ một nhà hàng mới khai trương là điều không hề dễ dàng gì.
Thực tế cho thấy, có nhiều nhà hàng, quán ăn khi khai trường hoạt động tốt nhưng vẫn phải bù lỗ trong những tháng đầu tiên. Thậm chí, nếu bạn đạt được doanh thu tốt trong thời gian đầu thì cần phải dùng số tiền đó cho những việc đầu tư ban đầu. Do vậy, cần phải theo sát và điều chỉnh sao cho hợp lý nhất với tình hình kinh doanh.
Để việc kinh doanh nhà hàng được thuận lợi sau khi khai trương bạn cần phải lưu ý một vài những vấn đề như sau:
- Xây dựng một kế hoạch kinh doanh chi tiết rõ ràng nhất.
- Tập trung vào chất lượng dịch vụ và sản phẩm.
- Đầu tư vào marketing và quảng cáo theo hình thức online và offline.
- Nên tạo ra một trải nghiệm khách hàng tốt đem lại sự thoải mái cho cá
c khách hàng.
Bỏ qua việc đào tạo nhân viên
Bỏ qua việc đào tạo nhân viên là một sai lầm lớn trong ngành nhà hàng và cần tránh. Đào tạo nhân viên không chỉ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của nhà hàng, mà còn giúp tăng năng suất lao động, giảm tỷ lệ lỗi và tăng tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên đem lại sự hài lòng cho cả các khách hàng.
Do vậy, khi mở nhà hàng bạn cần phải lưu ý để tránh mắc các sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng đó là đào tạo nhân viên để họ trở thành những nhân viên có kinh nghiệm, chuyên môn cao. Đồng thời, cũng nên đưa ra những chính sách tốt cho nhân viên để giữ những nhân viên có chuyên môn tốt.
Thiếu vốn trong kinh doanh nhà hàng
Để kinh doanh nhà hàng thành công thì vốn là một trong những yếu tố rất cần thiết, quan trọng. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư lại bị thiếu vốn trong suốt quá trình kinh doanh. Để hạn chế tối đa tình trạng thiếu vốn kinh doanh nhà hàng bạn có thể giải quyết theo một số vấn đề như sau:
- Tìm kiếm từ các nguồn tài trợ khác nhau.
- Nỗ lực tăng doanh thu cho nhà hàng để có vốn xoay vòng.
- Cắt giảm những chi phí không cần thiết.
- Tìm kiếm các đối tác đầu tư hợp lý.
- Thực hiện quản lý tài chính một cách hiệu quả nhất để tránh tình trạng bị thiếu vốn khi kinh doanh.
Không lắng nghe ý kiến của các khách hàng
Việc lắng nghe và đáp ứng ý kiến của khách hàng rất quan trọng. Như thế, sẽ tránh được các sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng cũng như để cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của nhà hàng. Từ đó, tạo sự hài lòng và tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư lại không lắng nghe ý kiến của các khách hàng. Điều này sẽ khiến việc kinh doanh của công ty khó phát triển lên được.
Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng mà rất nhiều đơn vị đang mắc phải đó là không lắng nghe ý kiến của khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó sẽ tránh mắc những sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, tạo sự hài lòng cho khách hàng và giữ chân khách hàng quay lại nhà hàng ở lần sau. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và được đối xử tốt khi nhà hàng lắng nghe và đáp ứng ý kiến của họ.
Quên đi định hướng phát triển của nhà hàng
Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng đó là trước khi mở nhà hàng chủ đầu tư sẽ có sự định hướng phát triển riêng trong từng giai đoạn khác nhau giúp nhà hàng đạt được mục tiêu, tạo ra lợi nhuận bền vững. Tuy nhiên, có thể vì lý do nào đó mà quên đi những định hướng phát triển của nhà hàng.
Nếu bạn quên đi định hướng phát triển của nhà hàng thì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác nhau như:
- Mất phương hướng: Nếu không có định hướng phát triển, nhà hàng sẽ mất phương hướng, mắc rất nhiều sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng. Đồng thời, cũng không biết mình đang đi đến đâu. Điều này có thể dẫn đến việc lãng phí tài nguyên và không đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng không cạnh tranh được: Nếu không có định hướng phát triển, nhà hàng có thể không cạnh tranh được với các đối thủ cùng ngành và không thể tạo ra lợi nhuận bền vững.
- Không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng: Nếu không có định hướng phát triển, nhà hàng có thể không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và không thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Không phát triển được: Nếu không có định hướng phát triển, nhà hàng không thể phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh, từ đó không thể tạo ra lợi nhuận và trở thành một thương hiệu lớn.
- Không có kế hoạch kinh doanh: Nếu không có định hướng phát triển, nhà hàng không thể có một kế hoạch kinh doanh chi tiết và có một lộ trình rõ ràng để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng – Không thực hiện marketing để quảng bá nhà hàng
Với thời buổi công nghệ như hiện nay thì marketing là một hoạt động quan trọng giúp nhà hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng, tạo sự nhận biết và thu hút khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng và tạo ra lợi nhuận. Nhưng nhiều khách hàng lại bỏ qua vấn đề marketing. Đây chính là một trong những sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng cần tránh để giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.
Nếu chủ nhà hàng không thực hiện marketing thì sẽ dẫn đến một số những bất lợi như:
- Không có sự nhận biết: Nếu không thực hiện marketing, nhà hàng sẽ không được khách hàng biết đến, do đó sẽ không có sự tăng trưởng doanh số bán hàng và không thể tạo ra lợi nhuận.
- Khó cạnh tranh với các đối thủ: Nếu không thực hiện marketing, nhà hàng sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành và không thể thu hút khách hàng mới.
- Không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng: Nếu không thực hiện marketing, nhà hàng sẽ không biết được nhu cầu của khách hàng và không thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng khiến cho nhà hàng không phát triển được: Nếu không thực hiện marketing, nhà hàng không thể phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh, từ đó không thể tạo ra lợi nhuận và trở thành một thương hiệu lớn.
- Không có chiến lược kinh doanh: Nếu không thực hiện marketing, nhà hàng sẽ không có một chiến lược kinh doanh chi tiết và không thể đạt được mục tiêu kinh doanh.
Trên đó là những sai lầm cơ bản khi mở nhà hàng cần phải tránh để giúp nhà hàng phát triển mạnh mẽ và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa. Ngoài những sai lầm nêu trên thì còn rất nhiều những sai lầm khác nhau mà chủ nhà hàng cần phải tránh để thu hút khách hàng. Để góp phần đem đến thành công trong kinh doanh nên có kế hoạch rõ ràng chi tiết, cụ thể nhất.
Tin tức liên quan
Thang tời thực phẩm cho nhà hàng mới nhất 2021
Thang tời thực phẩm là thiết bị rất quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống. Với những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại, hiện nay thang...
Bếp xào công nghiệp.Ưu điểm và các lưu ý khi sử dụng
Bất kỳ nhà hàng, khách sạn nào chắc chắn không thể nào thiếu được các món xào. Vì thế, lựa chọn một chiếc bếp xào công nghiệp để có...
Các loại bếp công nghiệp cần có. Mua bếp nấu công nghiệp ở đâu tốt nhất?
Khu vực bếp công nghiệp là khu vực quan trọng tạo nên những món ăn giữ chân khách hàng, tạo nên sự phát triển trong kinh doanh. Chính bởi...
Cấu tạo và cách sử dụng tủ cơm công nghiệp: những điều cần biết 2021
Cách nấu cơm truyền thống không còn phù hợp với các nơi như hệ thống nhà hàng lớn, khu công nghiệp, doanh trại quân đội… Thay vào đó, tủ...